Man City & PSG là sân chơi của một tiểu bang, họ đang hủy hoại mọi thứ - người đứng đầu La Liga Tebas

Chủ tịch của liên đoàn Tây Ban Nha nói rằng hai câu lạc bộ đã trở thành 'sân chơi' cho các tỷ phú, những người khiến các đội không thể theo kịp



Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, đã tấn công Manchester City và Paris Saint-Germain , nói rằng các câu lạc bộ "nhà nước" đang hủy hoại bóng đá châu Âu.
Man City, thuộc sở hữu của Sheikh Mansour, một thành viên của gia đình hoàng gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và PSG, thuộc sở hữu của  QatarSports Investments, cả hai đều đạt được thành công lớn trong nước trong những năm gần đây một phần nhờ vào cách chi tiêu lớn của họ. 
Cả hai câu lạc bộ cũng đã bị buộc phải từ chối phá vỡ các quy tắc Chơi công bằng tài chính của UEFA, với việc Man City hiện đang phải đối mặt với lệnh cấm Champions League kéo dài cả mùa.
Tebas tin rằng thành công của các câu lạc bộ đã đến với chi phí rất lớn so với phần còn lại của châu Âu, với các đội không thể cạnh tranh với các câu lạc bộ được tài trợ bởi "tiền xăng dầu".
Phát biểu tại  hội nghị thượng đỉnh kinh doanh bóng đá của tờ Thời báo Tài chính, Tebas nói: "Vấn đề với PSG và City là các câu lạc bộ do nhà nước điều hành: một tiền xăng, một xăng.
"Thiệt hại xảy ra với bóng đá Euro là rất lớn vì họ đang thổi phồng thị trường nên các câu lạc bộ phải trả những khoản tiền vô lý để giữ chân cầu thủ của họ.
Có những câu lạc bộ không quan tâm đến thu nhập thực sự của họ là bao nhiêu khi họ muốn ký hợp đồng với một cầu thủ vì họ nhận được thu nhập từ một tiểu bang.
"Nó buộc các câu lạc bộ khác vào một tình huống kinh tế thực sự sống ở rìa. Nó làm lệch sự cân bằng của toàn bộ cấu trúc bóng đá châu Âu.
"Đây không còn là môn thể thao nữa. Đây không còn là một ngành công nghiệp nữa. Nó trở nên giống như một món đồ chơi, đồ chơi của một tiểu bang.
"Và khi đó là một thứ đồ chơi, những đứa trẻ bắt đầu chơi với những đứa trẻ khác. Cuối cùng, bạn sẽ phá hỏng toàn bộ hệ thống."
Tebas, người đã trở thành người đứng đầu La Liga trong sáu năm, cũng chỉ trích Super League châu Âu theo kế hoạch, sẽ cung cấp một cuộc cạnh tranh cho các câu lạc bộ giàu nhất lục địa mà không yêu cầu họ phải đủ điều kiện.
Nguồn gốc của toàn bộ vấn đề này với Super League là hiệu ứng lạm phát mà Manchester City và PSG đã tạo ra trên toàn châu Âu bởi vì các câu lạc bộ còn lại ở châu Âu muốn có tiền để cạnh tranh với những kẻ này, "Tebas nói.
Có rất nhiều trò chơi ở đây nhưng tương lai của bóng đá chuyên nghiệp châu Âu đang gặp rủi ro, ông nói. Đây không phải là một trò đùa những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Và người hâm mộ Anh cần biết mọi câu lạc bộ nghĩ gì về điều này.
"Bởi vì lịch sử của bóng đá Anh và các câu lạc bộ của nó đang gặp nguy hiểm. Chúng tôi cần minh bạch hơn nhiều về một Super League."
Mạnh Quân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Soi kèo Atalanta vs Lazio 2h30 ngày 18/12, Serie A

Những kiểu tóc của Cristiano Ronaldo trong những năm qua